fbpx
Native X
ĐĂNG KÝ HỌC THỬ MIỄN PHÍ NGAY

AI đã thay đổi các ngành công nghiệp như thế nào?

Theo McKinsey and Company, sức mạnh tự động hóa của AI đã chiếm đến 30% thời gian làm việc của Hoa Kỳ, cùng với đó là 12 triệu sự chuyển đổi nghề nghiệp. Không dừng lại ở đó, nó đã tạo ra một cuộc cách mạng, thay đổi cách chúng ta nhìn vào dữ liệu và quyết định của mình. Từ các công cụ tự động hóa như ChatGPT cho đến những ứng dụng kinh doanh thông minh, vai trò của kỹ sư AI không chỉ là việc triển khai công nghệ, mà còn là việc định hình tương lai của mọi ngành. Qua những tìm hiểu sau đây của NativeX bạn sẽ có góc nhìn chính xác hơn cho vấn đề này.

Tại sao nên sử dụng AI?

Sử dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) không chỉ là có lợi mà là điều cần thiết cho cả những người mới bắt đầu và những chuyên gia dữ liệu có kinh nghiệm, để duy trì sự phù hợp, hiệu quả và cạnh tranh trong môi trường khoa học dữ liệu đang phát triển nhanh chóng.

Tại sao nên sử dụng AI

Không phân biệt lĩnh vực, như chăm sóc sức khỏe, tài chính hay bán lẻ, khả năng của kỹ sư AI trong xử lý dữ liệu nhanh chóng và chính xác làm cho nó trở thành một công cụ quý giá. Ngoài ra, AI cũng đã giúp nhiều tổ chức xây dựng cơ sở hạ tầng Công nghệ Thông tin của họ một cách hiệu quả cho tương lai, sử dụng mọi thứ từ phân tích dự đoán bảo mật AI tổng quát trong An ninh mạng đến tự động hóa báo cáo cập nhật và thu thập dữ liệu.

Công nghệ này dự kiến sẽ đóng góp tới khoảng $15,7 nghìn tỷ đô la cho nền kinh tế toàn cầu vào năm 2030, một cái nhìn sơ bộ về tác động biến đổi mà các giải pháp AI đang tạo ra trong nhiều ngành khác nhau tại thế giới chúng ta.

Bằng cách tự động hóa các công việc hàng ngày, giảm thiểu sai sót của con người và tối ưu hóa phân bổ nguồn lực, AI giảm đáng kể chi phí. Các công ty sử dụng kỹ sư AI một cách hiệu quả thường có lợi thế cạnh tranh, vì họ có thể cung cấp những giải pháp sáng tạo, hiệu quả về chi phí và phản ứng nhanh chóng hơn trước những biến động trên thị trường.

 

NativeX – Học tiếng Anh online toàn diện “4 kỹ năng ngôn ngữ” cho người đi làm.

Với mô hình “Lớp Học Nén” độc quyền:

  • Tăng hơn 20 lần chạm “điểm kiến thức”, giúp hiểu sâu và nhớ lâu hơn gấp 5 lần.
  • Tăng khả năng tiếp thu và tập trung qua các bài học cô đọng 3 – 5 phút.
  • Rút ngắn gần 400 giờ học lý thuyết, tăng hơn 200 giờ thực hành.
  • Hơn 10.000 hoạt động cải thiện 4 kỹ năng ngoại ngữ theo giáo trình chuẩn Quốc tế từ National Geographic Learning và Macmillan Education.

ĐĂNG KÝ NATIVEX

Các ví dụ cụ thể của AI trong đời sống

Như bạn đã biết, hiện nay trong bất kỳ lĩnh vực nào, chúng ta cũng sẽ nhìn thấy sự xuất hiện của công nghệ AI. Cụ thể những ảnh hưởng đó là gì? Hãy tiếp tục theo dõi những phân tích sau đây của NativeX.

Ứng dụng AI trong Thương mại điện tử

Sự tích hợp của các giải pháp AI trong lĩnh vực thương mại điện tử đã phát hiện nhiều ứng dụng cụ thể đang được triển khai rộng rãi trong ngành. Tốc độ tăng trưởng rất nhanh, với mức chi tiêu toàn cầu cho AI trong thương mại điện tử dự kiến đạt 16,8 tỷ USD vào năm 2030. Ở lĩnh vực này, ứng dụng của trí tuệ nhân tạo liên quan đến tiếp thị cá nhân hóa, các giải pháp tự động hóa dịch vụ khách hàng, sự tiện lợi trong kinh doanh và bảo mật.

Ứng dụng AI trong Thương mại điện tử

→ Trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa

Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) đóng vai trò quan trọng trong việc biến đổi trải nghiệm mua sắm thành những hành trình cá nhân hóa đối với từng khách hàng. Việc sử dụng các thuật toán tiên tiến và giải pháp Học máy (ML) có thể tạo ra những đề xuất sản phẩm cá nhân hóa cao bằng cách phân tích lịch sử duyệt web, mô hình mua sắm và thậm chí là hoạt động trên mạng xã hội của người dùng.

→ Trợ lý hỗ trợ AI

Mặc dù chúng ta chưa đạt được điểm mà trí tuệ nhân tạo (AI) và tự động hóa có thể hoàn toàn thay thế trong lĩnh vực phục vụ khách hàng như AI đã từng sử dụng một loại chatbot thông thường có thể kể đến, nhưng sự áp dụng ngày càng nhiều của trợ lý ảo tự động đang trở nên phổ biến hơn.

Mặc dù hiện tại, ứng dụng chính là tiết kiệm và hiệu quả cho doanh nghiệp thông qua việc sử dụng các phản hồi tự động, nhưng ứng dụng này mang lại nhiều tiềm năng. Những chatbot này đóng vai trò là điểm liên lạc đầu tiên cho các yêu cầu của khách hàng và cung cấp phản hồi ngay lập tức đối với những câu hỏi phổ biến về sản phẩm, dịch vụ và chính sách.

→ Xây dựng trang web nhanh chóng

Ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) mang lại nhiều lợi ích đặc biệt trong việc xây dựng nhanh chóng các trang web. Kỹ sư AI có thể tận dụng khả năng phân tích dữ liệu và khả năng tạo nội dung để hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ như chủ cửa hàng thương mại điện tử xây dựng trang web từ đầu. Ngay cả khi sử dụng các công cụ xây dựng trang web giá rẻ nhất, các doanh nhân có thể thiết kế toàn bộ trang web và đảm bảo sự đồng nhất trong quảng bá thương hiệu, mà không cần kiến thức về lập trình.

Mặc dù việc thiết lập một trang web đã không đòi hỏi quá nhiều kiến thức về công nghệ trong một khoảng thời gian dài, nhưng tiềm năng thực sự của AI ở đây nằm ở khả năng áp dụng các quy tắc tốt nhất có thể mở rộng trên toàn hệ thống mà không cần bất kỳ kiến thức kỹ thuật nào, điều mà hiện vẫn chưa thực sự có.

→ Phòng chống gian lận

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã được áp dụng để tăng cường đáng kể tính an toàn của các nền tảng thương mại điện tử bằng cách xác định và ngăn chặn các hoạt động gian lận. Các hệ thống AI có khả năng phát hiện việc không đồng nhất có thể chỉ ra giao dịch gian lận bằng cách phân tích các mô hình mua sắm, hành vi người dùng và dữ liệu giao dịch.

Có hai lợi ích chính của công nghệ này trong lĩnh vực này là khả năng phản ứng trong thời gian thực và nhận biết những không đồng nhất tinh tế trong các yếu tố như thời gian giao dịch mà sự chú ý của con người thường bỏ sót.

Có nhiều kỹ thuật phát hiện gian lận khác nhau, chẳng hạn như bộ phân loại rừng ngẫu nhiên và phân cụm k-means, được sử dụng trong phát hiện không đồng nhất.

Ứng dụng AI trong giáo dục

Sự tích hợp ngày càng tăng của trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực giáo dục đang làm thay đổi trải nghiệm học tập và giảng dạy. Các ứng dụng của AI trong lĩnh vực này không chỉ giảm gánh nặng quản lý hành chính mà còn tạo ra nội dung giáo dục động và tùy chỉnh trải nghiệm học tập cá nhân.

Ngoài ra, ứng dụng phân tích của AI có thể xác định những yếu tố nào góp phần vào sự tương tác của học sinh, mang lại khả năng cho cả giáo viên và người quyết định chính sách để triển khai những giải pháp dựa trên dữ liệu trong một trong những lĩnh vực quan trọng nhất của xã hội.

Ứng dụng AI trong giáo dục

→ Tự động hóa hành chính

Một trong những đóng góp quan trọng nhất của trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực giáo dục có thể là tự động hóa các nhiệm vụ hành chính. Hệ thống AI có khả năng xử lý các công việc hàng ngày như chấm điểm, theo dõi sự hiện diện, và đáp ứng các câu hỏi phổ biến của sinh viên.

Việc giảm chi phí mang lại lợi ích về khả năng tiếp cận giáo dục trong khi giảm bớt công việc không cần thiết cho giáo viên (người đã làm việc trung bình 53 giờ mỗi tuần theo công ty Rand) sẽ giảm tỷ lệ mệt mỏi trong ngành nghề, giúp giáo viên tập trung vào những ưu tiên cốt lõi của nghề nghiệp.

→ Sáng tạo nội dung thông minh

Ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) đang làm thay đổi cách nội dung giáo dục được phát triển và truyền đạt. Thuật ngữ “Smart content” (nội dung thông minh) đề cập đến tài liệu học số được tương tác, có thể tùy chỉnh và linh hoạt phù hợp với phong cách học tập cá nhân.

Các tài liệu học được điều chỉnh một cách cẩn thận để phù hợp với chương trình học, từ giáo dục tiểu học đến các khóa học đại học, cùng với sách giáo trình được tùy chỉnh, hướng dẫn học và giao diện số tương tác và hấp dẫn là những ứng dụng tiềm năng của trí tuệ nhân tạo tổng quát trong nội dung giáo dục.

→ Học tập cá nhân hóa

Một trong những ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) có ảnh hưởng lớn nhất trong lĩnh vực giáo dục là khả năng cung cấp trải nghiệm học tập cá nhân hóa, không chỉ là tương tác, trong lớp học.

Dựa trên dữ liệu học tập của học sinh, những hệ thống này có thể điều chỉnh trải nghiệm học tập để phù hợp với nhu cầu của mỗi học sinh, điều chỉnh tốc độ học tập, độ phức tạp của các nhiệm vụ, và thậm chí là phong cách giảng dạy.

Ứng dụng AI trong quản lý kinh doanh

Trong quản lý kinh doanh, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đóng vai trò quan trọng thông qua ba ứng dụng chính của các tiến bộ công nghệ: tự động hóa, tạo điều kiện cho quyết định dựa trên dữ liệu nhiều hơn, và cải tiến mối quan hệ khách hàng.

Dù cách AI thay đổi doanh nghiệp cụ thể sẽ phụ thuộc chủ yếu vào ngành công nghiệp, quản lý kinh doanh, bất kể ngành nghề nào, vẫn tiếp tục tận dụng những công cụ này để tăng cường năng suất, tối ưu hóa và dự đoán.

Ứng dụng AI trong quản lý kinh doanh

→ Tự động hóa các nhiệm vụ quản trị

Trong lĩnh vực quản lý kinh doanh, ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong việc tự động hóa các nhiệm vụ hành chính thường mất thời gian và lặp lại. Thông qua các phần mềm và ứng dụng được động viên bởi AI, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa quy trình giấy tờ, quản lý lịch trình hiệu quả và xử lý các hoạt động văn phòng hàng ngày một cách thuận tiện hơn.

Không chỉ giới hạn trong các doanh nghiệp lớn hoạt động từ văn phòng, ví dụ như phần mềm quản lý làm mái nhà, với các tính năng như: định giá dự đoán, so sánh ưu đãi được tăng cường bởi kỹ sư AI và cảnh báo tự động khi tồn kho giảm, cho phép các nhà thầu dựa vào AI một cách hiệu quả cho quản lý và có thể là hầu hết các khía cạnh hành chính của công việc.

→ Tăng cường ra quyết định

Trong việc xử lý lượng lớn dữ liệu, trí tuệ nhân tạo (AI) có thể dễ dàng nhận diện xu hướng, dự báo kết quả, và cung cấp các đề xuất dựa trên dữ liệu cho chiến lược kinh doanh, đặc biệt hữu ích trong phân tích thị trường, kế hoạch tài chính và tăng cường hiệu quả hoạt động.

Trong lĩnh vực lập kế hoạch chiến lược và đưa ra quyết định, AI mang đến những công cụ mạnh mẽ cho phân tích và hiểu biết kinh doanh. Việc sử dụng phân tích dự đoán và mô hình hóa tiên tiến giúp thực hiện đánh giá rủi ro cao cấp, đặc biệt quan trọng trong những ngành công nghiệp nơi điều kiện thị trường biến động và thay đổi nhanh chóng.

→ Quản trị quan hệ khách hàng

Sự tích hợp của Trí tuệ Nhân tạo (AI) đã đem lại những cải tiến đáng kể trong khả năng quản lý mối quan hệ khách hàng (CRM), giúp doanh nghiệp cung cấp dịch vụ khách hàng cá nhân hóa và hiệu quả hơn.

Các công cụ CRM tích hợp AI có khả năng phân tích nhanh chóng dữ liệu khách hàng, bao gồm: lịch sử tương tác, sở thích và hành vi mua sắm, để tinh chỉnh các giao tiếp và đề xuất. Sự cá nhân hóa này giúp tăng cường sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng.

 

NativeX – Học tiếng Anh online toàn diện “4 kỹ năng ngôn ngữ” cho người đi làm.

Với mô hình “Lớp Học Nén” độc quyền:

  • Tăng hơn 20 lần chạm “điểm kiến thức”, giúp hiểu sâu và nhớ lâu hơn gấp 5 lần.
  • Tăng khả năng tiếp thu và tập trung qua các bài học cô đọng 3 – 5 phút.
  • Rút ngắn gần 400 giờ học lý thuyết, tăng hơn 200 giờ thực hành.
  • Hơn 10.000 hoạt động cải thiện 4 kỹ năng ngoại ngữ theo giáo trình chuẩn Quốc tế từ National Geographic Learning và Macmillan Education.

ĐĂNG KÝ NATIVEX

Ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày

Nội dung này, chúng ta sẽ tập trung vào ba ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) có ảnh hưởng lớn nhất đến cuộc sống hàng ngày đó là: nhà thông minh, xe tự lái và giải trí.

Ứng dụng AI trong cuộc sống hàng ngày

→ Nhà thông minh và IoT

Các ứng dụng của AI trong nhà thông minh và IoT bao gồm những thiết bị được trang bị trí tuệ nhân tạo như: bộ điều chỉnh nhiệt độ, camera an ninh gia đình, và trợ lý giọng nói có khả năng học từ thói quen và sở thích của chúng ta để tự động hóa các nhiệm vụ, nâng cao an ninh và tăng cường hiệu suất năng lượng.

→ Xe tự lái

Trong cuộc sống hàng ngày, việc ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) trong lĩnh vực xe tự lái là một trong những điểm động lực hấp dẫn nhất. Các ô tô và máy bay không người lái này sử dụng AI để giải mã dữ liệu cảm biến, đưa ra quyết định và điều hướng an toàn.

Các thuật toán AI xử lý lượng lớn dữ liệu từ camera, radar và hệ thống lidar để hiểu rõ về môi trường xung quanh, dự đoán hành động của người lái khác và hỗ trợ xe đưa ra quyết định trong khoảnh khắc.

→ Giải trí và truyền thông

Khi nói đến giải trí và truyền thông, kỹ sư AI đóng vai trò then chốt trong việc định hình trải nghiệm nghe và xem của chúng ta.

Các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix và Spotify sử dụng hệ thống đề xuất dựa trên AI để phân tích thói quen xem và nghe của chúng ta. Hệ thống này xem xét các yếu tố như: các chương trình đã xem trước đó, nội dung tìm kiếm, và thậm chí cả thời gian mà chúng ta dành cho các tiêu đề cụ thể, từ đó đề xuất phim, chương trình truyền hình và âm nhạc được tinh chỉnh một cách tỉ mỉ theo sở thích chính xác của mỗi người dùng.

Ứng dụng trong Điều hướng và Hậu cần

Là mục tiêu hàng đầu cho khả năng của AI trong việc quản lý và tối ưu hóa các hệ thống phức tạp. Ứng dụng công nghệ này trong điều hướng và hậu cần hiện đang tập trung vào việc đảm bảo hoạt động bền vững và tiết kiệm chi phí.

Ứng dụng AI trong Điều hướng và Hậu cần

→ Tối ưu hóa GPS và tuyến đường

Các thuật toán Trí tuệ nhân tạo (AI) phân tích lượng lớn dữ liệu, bao gồm tình trạng giao thông hiện tại, mô hình giao thông lịch sử, đóng cửa đường và bản tin thời tiết, nhằm xác định các tuyến đường hiệu quả nhất, điều này đặc biệt hữu ích cho lĩnh vực điều hướng và hậu cần.

Bằng cách xem xét nhiều địa điểm đến và yêu cầu cụ thể của các lô hàng khác nhau, Trí tuệ nhân tạo có thể tối ưu hóa tuyến đường giao hàng, đồng thời giảm đáng kể lượng nhiên liệu tiêu thụ và thời gian giao hàng.

→ Quản lý giao thông

Không chỉ giới hạn trong việc tối ưu hóa lộ trình cá nhân mà còn mở rộng đến hệ thống quản lý giao thông lớn. Trong các khu đô thị, nơi kẹt xe là một thách thức phổ biến, các hệ thống AI phân tích giao thông trong thời gian thực bằng cách sử dụng dữ liệu từ một mạng lưới camera, cảm biến và thiết bị GPS.

Các hệ thống này có thể nhanh chóng nhận diện các mô hình và dự đoán sự kẹt xe, giúp trung tâm kiểm soát giao thông thực hiện các biện pháp tích cực như điều chỉnh thời gian đèn giao thông, đổi hướng giao thông và cung cấp thông tin thời gian thực cho các tài xế.

Ứng dụng về AI trong chăm sóc sức khỏe

Tác động của AI trong chăm sóc sức khỏe là sâu sắc và đa diện, mang lại những tiến bộ đột phá trong chẩn đoán, phát hiện và phát triển thuốc. Với công nghệ đã đạt được độ chính xác đáng kể trong việc chẩn đoán, không có gì ngạc nhiên khi nói rằng, là một trong những ứng dụng hứa hẹn nhất của trí tuệ nhân tạo, thị trường chăm sóc sức khỏe AI toàn cầu dự kiến sẽ có giá trị gần 188 tỷ đô la vào năm 2030, với tỷ suất tăng trưởng hàng năm trung bình là 37% từ năm 2022 đến 2030.

Ứng dụng AI trong chăm sóc sức khỏe

→ Phát hiện và chẩn đoán bệnh

Bằng cách tận dụng các thuật toán phức tạp và kỹ thuật học sâu, AI có thể phân tích các hình ảnh y tế như: chụp X-quang, MRI và chụp CT với độ chính xác và tốc độ vượt trội. Khả năng này cho phép phát hiện sớm các tình trạng và bệnh tật, thường là trước khi chúng biểu hiện các triệu chứng quan trọng.

→ Khám phá và phát triển thuốc

Khi nói đến dược phẩm, AI và phân tích dữ liệu lớn đang đẩy nhanh đáng kể quá trình khám phá và phát triển thuốc.

Kỹ sư AI có thể phân tích cơ sở dữ liệu khổng lồ về các hợp chất hóa học và mô phỏng tương tác của chúng với các mục tiêu sinh học, từ đó xác định các ứng cử viên tiềm năng cho các loại thuốc mới nhanh hơn nhiều. Các thuật toán tiên tiến cũng có thể dự đoán các loại thuốc khác nhau sẽ phản ứng như thế nào trong cơ thể con người, giúp hiểu sớm các tác dụng phụ tiềm ẩn và hiệu quả trong quá trình phát triển.

Ứng dụng trong tài chính

Từ việc vượt qua những kẻ lừa đảo bằng các kỹ thuật phát hiện gian lận tiên tiến đến tinh chỉnh đánh giá rủi ro cho các quyết định cho vay và tín dụng, AI luôn đi đầu trong đổi mới tài chính, mang đến cái nhìn thoáng qua về tương lai, nơi mọi động thái tài chính đều thông minh hơn, nhanh hơn và phù hợp hơn với nhu cầu cá nhân.

Ứng dụng AI trong tài chính

→ Phát hiện gian lận

AI đóng vai trò then chốt trong việc phát hiện và ngăn chặn gian lận tài chính, một vấn đề liên tục gây ảnh hưởng đến ngành tài chính. Một trong những điểm mạnh chính của AI trong phát hiện gian lận là khả năng xử lý và phân tích các điểm dữ liệu khác nhau, chẳng hạn như địa điểm giao dịch, số lượng, tần suất và hình thức giao dịch, để xây dựng sự hiểu biết toàn diện về hành vi thông thường của khách hàng – bất kỳ sai lệch nào so với tiêu chuẩn này đều có thể được đánh dấu để con người điều tra thêm.

→ Đánh giá rủi ro

Trong lĩnh vực tài chính, việc sử dụng phân tích dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo đóng một vai trò quan trọng trong quá trình đưa ra quyết định liên quan đến việc duyệt khoản vay và đánh giá tín dụng. Truyền thống, quy trình duyệt khoản vay thường phụ thuộc nhiều vào điểm tín dụng và các tiêu chí cố định, thường bỏ qua những chi tiết tinh tế về tình hình tài chính cá nhân.

Các thuật toán trí tuệ nhân tạo có khả năng phân tích một phạm vi rộng các yếu tố, bao gồm ổn định thu nhập, mô hình tiêu thụ, và thậm chí là hoạt động trên mạng xã hội, để có cái nhìn toàn diện hơn về tình hình tài chính của người đề xuất khoản vay.

Điều này còn chưa nói đến ứng dụng thực tế của trí tuệ nhân tạo do cá nhân sử dụng, từ việc tạo ra các chiến lược đảo ngược rủi ro cho giao dịch, quyền chọn đến phân tích cổ phiếu để tìm kiếm các ứng viên mua/bán. Cả cá nhân lẫn doanh nghiệp đều đã khai thác lại khả năng của trí tuệ nhân tạo để lọc qua lượng lớn dữ liệu và đưa ra kết quả cụ thể có thể được tận dụng một cách hiệu quả.

Ứng dụng trong Nông nghiệp

Việc áp dụng AI trong nông nghiệp là yếu tố thay đổi cuộc chơi, đánh dấu bước nhảy vọt đáng kể trong cách chúng ta trồng trọt lương thực và quản lý tài nguyên thiên nhiên để hiệu quả và bền vững hơn đồng thời hòa hợp hơn với sự cân bằng mong manh của thiên nhiên.

Ứng dụng AI trong Nông nghiệp

Công nghệ AI đang được sử dụng trong nhiều khía cạnh khác nhau của nông nghiệp, từ giám sát cây trồng và đất đai cho đến triển khai robot nông nghiệp, hãy cùng xem xét một số ví dụ AI chính dưới đây:

→ Giám sát cây trồng và đất

Nông dân có thể điều khiển thuật toán do AI để phân tích dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, chẳng hạn như hình ảnh vệ tinh, cảm biến trên đồng ruộng và thậm chí cả máy bay không người lái.

Hệ thống AI có thể phát hiện sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nguồn nước, sự xâm nhập của sâu bệnh trên cây trồng ở giai đoạn đầu, cho phép can thiệp kịp thời, điều này rất quan trọng trong việc ngăn ngừa mất mùa. Hơn nữa, AI cho phép phân tích đất chính xác, giúp nông dân hiểu được độ ẩm của đất, cân bằng độ pH và hàm lượng chất dinh dưỡng.

→ Robot nông nghiệp (Người máy nông nghiệp)

Việc đưa robot vào nông nghiệp, được hỗ trợ bởi AI, đang nhanh chóng thay đổi hoạt động nông nghiệp. Robot nông nghiệp đang được sử dụng cho nhiều nhiệm vụ khác nhau, chẳng hạn như: gieo hạt, làm cỏ, thu hoạch và thậm chí là hái trái cây.

Những robot này được trang bị cảm biến và thuật toán AI cho phép chúng điều hướng các cánh đồng, xác định cây trồng và thực hiện các nhiệm vụ với độ chính xác và hiệu quả cao.

Ứng dụng trong tiếp thị

Trong lĩnh vực tiếp thị, Trí tuệ Nhân tạo (AI) đã trở thành một yếu tố quan trọng, mang đến những công cụ đổi mới để hiểu và tương tác với khách hàng một cách hiệu quả hơn. Việc tích hợp AI vào chiến lược tiếp thị giúp doanh nghiệp phân tích hành vi của người tiêu dùng và cá nhân hóa nội dung ở mức độ chưa từng có.

Ứng dụng AI trong tiếp thị

→ Phân tích hành vi người tiêu dùng

Công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (AI) xuất sắc trong việc thu thập và phân tích lượng lớn dữ liệu của người tiêu dùng, mang lại cái nhìn sâu sắc về hành vi và ưa thích của người tiêu dùng.

Qua các thuật toán AI, những người tiếp thị có thể theo dõi và giải thích các mô hình trong tương tác của khách hàng, mua sắm và hoạt động trực tuyến, giúp họ hiểu rõ về các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định, sở thích và xu hướng của người tiêu dùng.

→ Cá nhân hóa nội dung

Công cụ được động lực hóa bởi trí tuệ nhân tạo và học máy giúp các nhà tiếp thị mang đến nội dung cá nhân hóa cho người tiêu dùng dựa trên sở thích và hành vi đặc biệt của họ.

Ngoài việc phân tích dữ liệu, các nhà tiếp thị có thể tổng hợp tất cả thông tin đó trong một bảng điều khiển duy nhất. Tầm nhìn toàn diện này chỉ trở nên khả thi với sự xuất hiện của giao diện người dùng thân thiện cho các mô hình ngôn ngữ lớn, hay còn gọi là LLMs, và các công cụ phát sinh từ LLMs khác nhau mà hiện nay thường được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực tiếp thị.

Dựa trên lịch sử duyệt web và hành vi mua sắm của họ, các trang web thương mại điện tử cũng sử dụng trí tuệ nhân tạo để hiển thị cho người dùng những sản phẩm mà họ có khả năng quan tâm dựa trên lịch sử duyệt web và hành vi mua sắm của họ. Trong tiếp thị qua email, trí tuệ nhân tạo có thể tối ưu hóa nội dung email, dòng chủ đề và thời gian gửi đối với mỗi người nhận, tăng cơ hội tương tác.

Ứng dụng trong bảo mật dữ liệu

Khả năng phát hiện mối đe dọa và giám sát mạng của AI đóng vai trò then chốt trong việc đảm bảo các biện pháp an ninh mạng mạnh mẽ, đặc biệt khi bất kỳ tiến bộ đáng kể nào trong công nghệ đều dẫn đến cuộc chạy đua vũ trang an ninh của chính nó.

Ứng dụng AI trong bảo mật dữ liệu

→ Phát hiện và ngăn chặn mối đe dọa

Các biện pháp bảo mật truyền thống thường dựa vào việc nhận dạng các dấu hiệu phần mềm độc hại đã biết hoặc các mẫu mối đe dọa cụ thể, có thể không hiệu quả trước các mối đe dọa mới hoặc đang phát triển. AI tăng cường đáng kể khả năng phát hiện và ngăn chặn các mối đe dọa mạng.

Điều này đạt được bằng cách áp dụng cách tiếp cận chủ động và năng động hơn – việc sử dụng thuật toán học máy cho phép hệ thống AI phân tích các mẫu và điểm bất thường trong dữ liệu, xác định các mối đe dọa tiềm ẩn ngay cả khi chưa từng gặp phải chúng trước đây.

Các hệ thống AI này được đào tạo dựa trên bộ dữ liệu khổng lồ về các sự cố an ninh mạng, cho phép chúng tìm hiểu và thích ứng với các chiến thuật mới của kẻ tấn công mạng, bao gồm phát hiện các kiểu truy cập bất thường, lưu lượng truy cập mạng đáng ngờ hoặc các điểm bất thường trong hành vi của người dùng có thể cho thấy có vi phạm bảo mật.

→ Giám sát mạng

Việc giám sát thủ công là không thực tế và dễ xảy ra lỗi của con người trong môi trường có luồng dữ liệu rất lớn và phức tạp – nhưng với khả năng xử lý và phân tích khối lượng lớn dữ liệu một cách nhanh chóng, AI dễ dàng khắc phục những hạn chế này. Kỹ sư AI đóng vai trò quan trọng trong việc giám sát mạng, liên tục phân tích lưu lượng dữ liệu để đảm bảo tính bảo mật và toàn vẹn của hệ thống thông tin.

Kết luận, việc tích hợp rộng rãi của Trí tuệ nhân tạo (AI) đã đặt ra một thông điệp rõ ràng cho các chuyên gia ở mọi lĩnh vực. Việc thích nghi và tận dụng kỹ sư AI là điều không thể thiếu nếu muốn đạt được sự phát triển và thành công.

Đây thực sự là một yếu tố quyết định để vượt lên phía trước, cho dù là bất kỳ ngành nghề nào: từ khoa học dữ liệu, y tế, giáo dục đến lãnh đạo kinh doanh. Với sự tiến bộ không ngừng của AI, nó mở ra nhiều cơ hội sáng tạo và tiến bộ hơn nữa, và khả năng của nó chỉ bị giới hạn bởi trí tưởng tượng và sự sáng tạo của chúng ta.

NativeX đang hướng đến những khám phá về công nghệ AI. theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ những thông tin hấp dẫn nhất trong thời gian tới nhé. Cảm ơn bạn đọc!

 

NativeX – Học tiếng Anh online toàn diện “4 kỹ năng ngôn ngữ” cho người đi làm.

Với mô hình “Lớp Học Nén” độc quyền:

  • Tăng hơn 20 lần chạm “điểm kiến thức”, giúp hiểu sâu và nhớ lâu hơn gấp 5 lần.
  • Tăng khả năng tiếp thu và tập trung qua các bài học cô đọng 3 – 5 phút.
  • Rút ngắn gần 400 giờ học lý thuyết, tăng hơn 200 giờ thực hành.
  • Hơn 10.000 hoạt động cải thiện 4 kỹ năng ngoại ngữ theo giáo trình chuẩn Quốc tế từ National Geographic Learning và Macmillan Education.

ĐĂNG KÝ NATIVEX

Tác giả: NativeX

Blog học tiếng anh

TRẢI NGHIỆM NGAY LỚP HỌC NÉN NativeX ĐỘC QUYỀN

Hãy cùng trải nghiệm Lớp Học Nén NativeX độc quyền với phương pháp IN DẤU được phát triển dựa trên nguyên lý Tâm lý học ngôn ngữ giúp tiếp thu tiếng Anh tự nhiên và hiệu quả.

HỌC THỬ MIỄN PHÍ NGAY!