Trang chủ » GIẬT 3 TẦNG QUÀ – IN DẤU TIẾNG ANH
Marketing Sharing: Marketing quan trọng hay Branding quan trọng hơn
Thông qua việc đối chiếu với các ví dụ thực tế từ những thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Biti’s và Pepsi, Anh Nguyễn Phú Cường – Marketing Director tại Biti’s đã giúp làm rõ hai khái niệm then chốt về Marketing và Branding, cũng như cách chúng bổ sung cho nhau trong kinh doanh.
Về Marketing, anh Cường định nghĩa đây là quá trình tạo ra sự thay đổi trong nhận thức của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ, nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh bền vững. Điều này được thể hiện qua ví dụ của Samsung, khi họ tập trung vào việc thay đổi nhận thức của khách hàng trẻ về các sản phẩm điện gia dụng bằng cách sử dụng văn hóa Hàn Quốc (Hallyu) và hình ảnh của các ngôi sao nổi tiếng.
Branding được giải thích là việc xây dựng hình ảnh thương hiệu để khách hàng có thể nhận diện và kết nối với thương hiệu thông qua những câu chuyện và trải nghiệm. Như trường hợp của Mirinda, họ đã thay đổi thiết kế bao bì, kể những câu chuyện liên quan đến âm nhạc và cung cấp sản phẩm phù hợp với nhu cầu di chuyển của giới trẻ – nhằm tạo ra những liên kết cảm xúc với khách hàng mục tiêu.
Trong tập này của Young Marketers Podcast cũng đề cập đến những thách thức trong việc thay đổi nhận thức của khách hàng, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nghiên cứu thị trường và hiểu rõ khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, video còn nhấn mạnh việc kể những câu chuyện có ý nghĩa và tạo kết nối cảm xúc với khách hàng là yếu tố then chốt để xây dựng thương hiệu thành công.
Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của anh Nguyễn Phú Cường qua podcast được thực hiện bởi Young Marketers Vietnam bạn nhé.
Nguồn video: Young Marketers Podcast