Pedigree ứng dụng AI để giúp các chú cún được nhận nuôi
Tổng quan
Theo các thống kê của Pedigree, trên toàn thế giới có khoảng 12 triệu chú chó đang sống tại các trại tạm trú, luôn chờ đợi một mái ấm. Tuy vậy, nhiều chú cún lại không có được những cơ hội, may mắn đó, và vấn đề này đang ngày càng trở nên nghiêm trọng.
Theo một số nghiên cứu cho thấy, các hình ảnh về những đặc điểm của các chú cún có thể làm giảm đáng kể thời gian chúng được nhận nuôi.
Đó là lý do thương hiệu thực phẩm cho thú cưng hàng đầu thế giới – Pedigree, đã hỗ trợ việc nhận nuôi hơn một thập kỷ qua, tìm đến công nghệ cách mạng để giúp mỗi chú chó ở trại tạm trú có cơ hội được tỏa sáng, tăng thêm phần hi vọng được nhận nuôi, tìm được mái ấm cho những “người bạn 4 chân” này.
Nguồn: It’s Nice That
Phân tích insight
Mục tiêu của Pedigree là nhắm đến những người yêu quý thú cưng, Pedigree muốn bắt đầu ở thị trường NewZealand đầu tiên và sau đó sẽ mở rộng trên toàn cầu. Tuy nhiên, quá trình để có thể nhận nuôi được một chú cún sẽ khá gian nan và mất nhiều thời gian. Cụ thể, để đưa ra quyết định nhận nuôi, người nhận nuôi sẽ phải đến các trạm tạm trú, quan sát kỹ về hình thái, tính cách của các chú chó xem có phù hợp với nhu cầu của mình hay không.
Chiến lược
Sau khi thấu hiểu được vấn đề trên, Pedigree cho ra mắt chiến dịch “Adoptable” vào tháng 4/2024. Cụ thể, chiến dịch này sử dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) — một lĩnh vực được quan tâm và đầu tư hàng đầu trong ngành quảng cáo — nhằm khơi gợi nhu cầu nhận nuôi chó của các đối tượng.
Để đạt được mục đích này, Adoptable sẽ tận dụng hình ảnh của các chú chó tại trại tạm trú làm tư liệu hình ảnh để cung cấp thông tin về dáng đứng và đặc điểm chung của chú chó. Sau đó, một công nghệ máy học sẽ tinh chỉnh những hình ảnh này để sản phẩm cuối cùng trông giống hệt chú chó đang chờ được nhận nuôi. Sáng kiến này sẽ nhắm đến các quảng cáo nhận nuôi được cải thiện bằng AI dựa trên các yếu tố như vị trí của người xem quảng cáo và các thú cưng này có đang sẵn sàng để được nhận nuôi hay không, đồng thời tận dụng khả năng truyền thông toàn cầu của Pedigree.
Phó chủ tịch của Fabio Alings cho biết: “Adoptable là một bước chuyển mình quan trọng đối với chúng tôi tại Pedigree . Chúng tôi cam kết giúp chấm dứt tình trạng vô gia cư ở các chú chó trên toàn thế giới. Giờ đây, cam kết đó có thể trở thành trung tâm cho mọi hoạt động của chúng tôi, bao gồm các quảng cáo”.
Nguồn: It’s Nice That
Ý tưởng
Pedigree tham vọng sẽ biến tất cả những hoạt động quảng cáo liên quan đến thương hiệu đều có sự xuất hiện của các chú chó vô gia cư. Nói cách khác, giờ đây, tất cả mọi người đều có thể nhận nuôi một chú chó thông qua một mẩu quảng cáo mà không cần phải đến trạm tạm trú. Chiến dịch này còn có tên gọi là mẩu-quảng-cáo-bạn-có-thể-nhận-nuôi.
Hành động
Những điểm quan trọng nhất trong chiến dịch này chính là hình ảnh của các chú chó tại trạm tạm trú được tạo nên bởi công nghệ máy học.
Nguồn: Pedigree
Với mỗi chú chó ở trạm, Pedigree sẽ thu nhập ảnh ở nhiều góc độ khác nhau trong các khoảnh khắc sinh hoạt hằng ngày của chúng. Sau đó, thương hiệu sẽ sử dụng mô hình AI để chuyển hóa những hình ảnh cơ bản này thành những hình ảnh được chụp trong một studio chuyên nghiệp. Từ đó, Pedigree sẽ sử dụng chúng cho các chiến dịch quảng cáo của mình.
Sau đó, Pedigree tiến hành phân phối những hình ảnh này tại biển quảng cáo ngoài trời, màn hình LCD, trung tâm thương mại…
Nguồn: Pedigree
Khi quét mã QR trên màn hình, người dùng sẽ được chuyển hướng đến một landing page bao gồm các thông tin cụ thể về chú chó họ vừa nhìn thấy trên biển quảng cáo. Khi có bất kỳ ai nhận nuôi một chú chó nào, biển quảng cáo về chú chó đó sẽ biến mất, thay bằng một chú chó khác chưa tìm được chủ.
Nguồn: Pedigree
Kết quả
Chiến dịch Adoptable giúp Pedigree tăng tỷ lệ nhận nuôi chó ở trạm cứu hộ cùng với nhiều chỉ số tích cực khác:
- Trong hai tuần đầu tiên, 50% chó ở trạm cứu hộ xuất hiện trong các biển quảng cáo đã được nhận nuôi.
- Trang web trạm cứu hộ chó của Pedigree tăng traffic gấp 6 lần trong thời gian diễn ra chiến dịch.
- Đạt giải Grand Prix hạng mục Outdoor tại Cannes Lions 2024
Đây không chỉ là một chiến dịch vì sứ mệnh giúp đỡ thú cưng của Pedigree và tập đoàn Mars nói chung, mà như đại diện thương hiệu chia sẻ, chiến dịch giúp thương hiệu tận dụng hiệu quả từng đô la truyền thông cho việc tìm kiếm mái ấm mới của những chú chó, chứ không giới hạn ở 25% ngân sách như trước đó nữa.
NativeX – Học tiếng Anh online toàn diện “4 kỹ năng ngôn ngữ” cho người đi làm.
Với mô hình “Lớp Học Nén” độc quyền:
- Tăng hơn 20 lần chạm “điểm kiến thức”, giúp hiểu sâu và nhớ lâu hơn gấp 5 lần.
- Tăng khả năng tiếp thu và tập trung qua các bài học cô đọng 3 – 5 phút.
- Rút ngắn gần 400 giờ học lý thuyết, tăng hơn 200 giờ thực hành.
- Hơn 10.000 hoạt động cải thiện 4 kỹ năng ngoại ngữ theo giáo trình chuẩn Quốc tế từ National Geographic Learning và Macmillan Education.