Trang chủ » GIẬT 3 TẦNG QUÀ – IN DẤU TIẾNG ANH
Marketing Sharing: Tư duy Marketing bán lẻ thời đại mới
Anh Trần Nguyễn Phi Long – Head of Retail Marketing PNJ đã có buổi chia sẻ với Advertising Việt Nam về tư duy marketing bán lẻ trong thời đại mới. Với kinh nghiệm hơn 10 năm làm việc trong ngành bán lẻ, anh đã cung cấp nhiều thông tin và kiến thức hữu ích cho người xem.
Trong video, anh đã phác họa chân dung của một người làm marketing bán lẻ, nhấn mạnh những yêu cầu và đặc điểm như: nắm vững kiến thức marketing cơ bản, tư duy xuất phát từ khách hàng và thị trường, chịu áp lực doanh số, luôn đổi mới và sáng tạo.
Anh cũng chia sẻ về các bước chuẩn bị cho một chiến dịch marketing, từ việc xác định mục tiêu rõ ràng, phối hợp liên phòng ban, lên kế hoạch chi tiết và dự phòng rủi ro. Về yếu tố thành công của một chiến dịch, anh Phi Long nhấn mạnh việc nghiên cứu thị trường, khách hàng và đối thủ, xây dựng chiến lược phù hợp, tạo điểm khác biệt và nổi bật. Đây là những bí quyết quan trọng để thu hút khách hàng trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt.
Trong phần tổng quan về thị trường bán lẻ Việt Nam, anh đã chỉ ra những thách thức do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 cũng như những cơ hội từ sự thay đổi trong tâm lý, nhu cầu của người tiêu dùng và tiềm năng lớn từ dân số Việt Nam, giúp người xem có cái nhìn toàn cảnh về thị trường.
Anh cũng chia sẻ về những thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng như hạn chế chi tiêu, thay đổi giỏ hàng, kênh mua sắm và sắp xếp lại các giá trị ưu tiên. Việc hiểu rõ những thay đổi này sẽ giúp các nhà marketing bán lẻ điều chỉnh chiến lược phù hợp.
Cuối cùng, anh Phi Long đã đưa ra những ví dụ cụ thể về cách ứng phó với đại dịch của PNJ, như thay đổi kế hoạch marketing linh hoạt, chuyển sang chiến dịch cá nhân hóa, tận dụng công cụ digital và lắng nghe, thấu hiểu khách hàng.
Có thể nói, đây là những thông tin hữu ích về tư duy marketing bán lẻ trong bối cảnh mới. Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của anh Trần Nguyễn Phi Long qua talkshow được thực hiện bởi Advertising Việt Nam bên dưới bạn nhé.
Nguồn video: Advertising Việt Nam
NativeX – Học tiếng Anh online toàn diện “4 kỹ năng ngôn ngữ” cho người đi làm.
Với mô hình “Lớp Học Nén” độc quyền:
- Tăng hơn 20 lần chạm “điểm kiến thức”, giúp hiểu sâu và nhớ lâu hơn gấp 5 lần.
- Tăng khả năng tiếp thu và tập trung qua các bài học cô đọng 3 – 5 phút.
- Rút ngắn gần 400 giờ học lý thuyết, tăng hơn 200 giờ thực hành.
- Hơn 10.000 hoạt động cải thiện 4 kỹ năng ngoại ngữ theo giáo trình chuẩn Quốc tế từ National Geographic Learning và Macmillan Education.