fbpx
ĐĂNG KÝ HỌC THỬ MIỄN PHÍ NGAY

Bỏ túi ngay những thuật ngữ về Product Marketing

Product Strategy

Product Strategy

Chiến lược sản phẩm (Product Strategy) là các quyết định về sản phẩm của dự án do cấp quản lý cao nhất đưa ra, chiến lược sản phẩm quyết định sự thành công của một sản phẩm hay một dòng sản phẩm khi tung ra thị trường.

Chiến lược sản phẩm giúp doanh nghiệp xác định phương hướng đầu tư, thiết kế sản phẩm phù hợp thị hiếu người tiêu dùng, hạn chế rủi ro, chỉ đạo thực hiện hiệu quả các “P” còn lại trong Marketing hỗn hợp.

Product Positioning

Product Positioning

Định vị sản phẩm (Product Positioning) là quá trình xác định và xây dựng vị trí của một sản phẩm trên thị trường, và thiết lập nhận thức về sản phẩm trong tâm trí khách hàng mục tiêu. Không chỉ về mặt hình ảnh mà còn thể hiện cách bạn truyền đạt và cách khách hàng cảm nhận về sản phẩm của bạn. Đây được xem là một phần quan trọng của chiến lược Marketing, nhằm tạo ra sự khác biệt và đạt được USP (Unique Selling Point – điểm bán hàng độc nhất), từ đó gia tăng lợi thế cạnh tranh giúp doanh nghiệp giành được chỗ đứng trên thị trường.

Product Portfolio: Danh mục sản phẩm

Product Portfolio: Danh mục sản phẩm

Danh mục sản phẩm (Product Portfolio) là tập hợp tất cả các sản phẩm, dịch vụ được cung cấp bởi một công ty/doanh nghiệp. Các sản phẩm này được sắp xếp theo ngành hàng, chủng loại, kích cỡ,… với một hệ thống phân cấp hợp lý nhằm thuận lợi cho quá trình quản lý danh mục sản phẩm.

Một trong những ma trận phổ biến được sử dụng khi phân tích Product Portfolio là ma trận phân tích và xây dựng chiến lược (BCG – Boston Consulting Group).

Product Line

Product Line

Dòng sản phẩm (Product Line) là một nhóm các sản phẩm có liên quan với nhau được marketing và  bán ra dưới một thương hiệu do một công ty cụ thể cung cấp, cho cùng một nhóm khách hàng mục tiêu trong phạm vi mức giá nhất định.

Product Roadmap

Product Roadmap

Lộ trình sản phẩm (Product Roadmap) là một kế hoạch chi tiết có thể được sử dụng để lập kế hoạch phát triển sản phẩm mới theo thời gian. Lộ trình sản phẩm chứa danh sách các tính năng, ý tưởng, nhiệm vụ và thậm chí cả các sáng kiến ​​cần được hoàn thành từ các dự án. Nó là một hướng dẫn hữu ích cho các team để lập kế hoạch nhiệm vụ và thực hiện chiến lược.

Product Life Cycle

Product Life Cycle

Vòng đời sản phẩm (Product life cycle) là chu kỳ tồn tại của một sản phẩm trên thị trường từ khi mới bắt đầu ra mắt cho đến giai đoạn thoái lui khỏi thị trường. Vòng đời của sản phẩm có thể kéo dài hay rút ngắn sẽ phụ thuộc vào các yếu tố môi trường tác động, đối thủ cạnh tranh và sự nỗ lực của doanh nghiệp.

Product Concept

Product Concept

Product Concept là bản tóm tắt mô tả về sản phẩm mới, bao gồm ý tưởng sản phẩm, tính năng nổi bật, lợi ích sản phẩm,… Nó cần thể hiện được trọn vẹn thông điệp, ý nghĩa sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. 

Bản chất thực sự của Product Concept là một công cụ để truyền tải thông điệp nhãn hàng muốn đánh vào tâm lý người tiêu dùng, bởi nó có khả năng đánh trực tiếp vào cảm xúc người dùng.

Product Mix

Product Mix

Hỗn hợp sản phẩm (Product Mix) là tập hợp tất cả các nhóm chủng loại hàng hóa (các dòng sản phẩm) của doanh nghiệp, hay nói cách khác là tổng thể các sản phẩm mà doanh nghiệp kinh doanh.

Hỗn hợp sản phẩm của các doanh nghiệp cụ thể thường khác nhau về bề rộng, mức độ phong phú, bề sâu và mức độ hài hoà của nó.

Product-market Fit

Product-market Fit

Product-market Fit (PMF) là thuật ngữ mô tả nhu cầu của thị trường đối với sản phẩm của doanh nghiệp. Marc Andreessen, người phát triển khái niệm này đã định nghĩa Product-market Fit là sản phẩm đang đáp ứng tốt thị trường mục tiêu. Đây là kết quả của sự nghiên cứu, phân tích dữ liệu và hiểu biết sâu sắc về khách hàng cũng như insight của họ đối với sản phẩm.

Product-led Growth: Tăng trưởng dựa trên sản phẩm

Product-led Growth: Tăng trưởng dựa trên sản phẩm

Product Led Growth (PLG) là một chiến lược, mô hình tăng trưởng  mà trong đó các công ty sử dụng chính sản phẩm làm động lực chính cho việc thu hút khách hàng (User Acquisition), giữ chân khách hàng (Retention), mở rộng tệp khách hàng (Expansion) cũng như tăng trưởng doanh thu.

PLG đặt sản phẩm làm trung tâm của quá trình tăng trưởng thông qua việc liên tục tối ưu sản phẩm và trải nghiệm người dùng.

NativeX – Học tiếng Anh online toàn diện “4 kỹ năng ngôn ngữ” cho người đi làm.

Với mô hình “Lớp Học Nén” độc quyền:

  • Tăng hơn 20 lần chạm “điểm kiến thức”, giúp hiểu sâu và nhớ lâu hơn gấp 5 lần.
  • Tăng khả năng tiếp thu và tập trung qua các bài học cô đọng 3 – 5 phút.
  • Rút ngắn gần 400 giờ học lý thuyết, tăng hơn 200 giờ thực hành.
  • Hơn 10.000 hoạt động cải thiện 4 kỹ năng ngoại ngữ theo giáo trình chuẩn Quốc tế từ National Geographic Learning và Macmillan Education.

ĐĂNG KÝ NATIVEX

Tác giả: NativeX

Blog học tiếng anh