fbpx
ĐĂNG KÝ HỌC THỬ MIỄN PHÍ NGAY

Phân biệt những thuật ngữ về Marketing

Marketing không đơn giản như bạn nghĩ. Để trước khi bắt đầu một chiến dịch, hay thực hành một case study, bạn hiểu rõ các thuật ngữ của chúng. Bài viết dưới đây, NativeX sẽ giúp các Marketer phân biệt các thuật ngữ về Marketing nha.

Kiểm tra trình độ tiếng Anh

  1. Brand Marketing

Brand Marketing

Brand Marketing là hoạt động được thực hiện dựa trên các chiến lược quảng bá ngắn hoặc dài hạn nhằm mục đích làm tăng độ nhận diện của thương hiệu. Nói cách khác, tiếp thị thương hiệu sẽ lồng ghép câu chuyện ý nghĩa, tạo sự yêu thích và hứng thú của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ để gây ấn tượng tốt, tạo điểm nhấn cho thương hiệu.

  1. Digital Marketing

Digital Marketing

Digital Marketing được hiểu là tất cả những hoạt động marketing đối với sản phẩm, dịch vụ diễn ra trên môi trường công nghệ số, thông qua một hoặc nhiều hình thức truyền thông điện tử, nó tồn tại tại trong mọi công cụ của Marketing Mix (4Ps/ 7Ps). 

  1. Inbound Marketing

Inbound Marketing

Inbound marketing là chiến lược tiếp thị tập trung vào việc thu hút khách hàng mục tiêu thông qua nội dung hấp dẫn và hữu ích, hướng người dùng đến website hoặc các kênh truyền thông khác của doanh nghiệp một cách tự nhiên nhất.

  1. Outbound Marketing

Outbound Marketing

Outbound Marketing là hình thức tiếp thị truyền thống tập trung vào việc đưa sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng thông qua phương tiện truyền thông đại chúng. Ví dụ như quảng cáo truyền hình, báo chí, sự kiện, triển lãm thương mại, …

  1. Affiliate Marketing

Affiliate Marketing

Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) là một mô hình quảng bá sản phẩm, dịch vụ mà trong đó, các nhà phân phối (affiliate/publisher) dựa trên năng lực, sự hiểu biết của mình sẽ thực hiện tiếp thị để thu hút khách hàng mua hàng, sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp (advertiser/merchant) và từ đó nhà phân phối sẽ nhận được hoa hồng với mỗi đơn hàng thành công hoặc hoàn thành các hành động cụ thể.

  1. Guerrilla marketing

Guerrilla marketing (tiếp thị du kích) là một chiến lược tiếp thị không chính thống, thường sử dụng những ý tưởng sáng tạo và bất ngờ để thu hút sự chú ý của khách hàng mà không cần ngân sách lớn. Thay vì quảng cáo truyền thống, guerrilla marketing thường tận dụng những hoạt động độc đáo, gây sốc hoặc hài hước, nhằm tạo ra ấn tượng mạnh mẽ và ghi nhớ lâu dài trong tâm trí người tiêu dùng.

7. Search Engine Marketing

Search Engine Marketing

Search Engine Marketing (SEM) là một hình thức tiếp thị trực tuyến nhằm tăng cường sự hiện diện của một website trên các công cụ tìm kiếm thông qua việc sử dụng quảng cáo trả tiền. 

8. Social Media Marketing

Social Media Marketing

Social Media Marketing (SMM) là một hình thức tiếp thị trực tuyến sử dụng các nền tảng mạng xã hội để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu. Mục tiêu của SMM là tạo ra sự tương tác, xây dựng cộng đồng và tăng cường nhận thức về thương hiệu thông qua các hoạt động trên mạng xã hội.

Trên đây là những thuật ngữ quan trọng của Marketing. NativeX hi vọng bài viết trên sẽ giúp các Marketer nắm rõ các thuật ngữ này, theo dõi NativeX để đón chờ những bài viết bổ ích về Marketing nhé!

NativeX – Học tiếng Anh online toàn diện “4 kỹ năng ngôn ngữ” cho người đi làm.

Với mô hình “Lớp Học Nén” độc quyền:

  • Tăng hơn 20 lần chạm “điểm kiến thức”, giúp hiểu sâu và nhớ lâu hơn gấp 5 lần.
  • Tăng khả năng tiếp thu và tập trung qua các bài học cô đọng 3 – 5 phút.
  • Rút ngắn gần 400 giờ học lý thuyết, tăng hơn 200 giờ thực hành.
  • Hơn 10.000 hoạt động cải thiện 4 kỹ năng ngoại ngữ theo giáo trình chuẩn Quốc tế từ National Geographic Learning và Macmillan Education.

ĐĂNG KÝ NATIVEX

Tác giả: NativeX

Blog học tiếng anh