Tiết lộ mẹo viết email tiếng Anh đồng ý nhận việc ấn tượng nhất
Điều hạnh phúc nhất của ứng viên là khi được trúng tuyển công việc mình yêu thích. Việc trúng tuyển là kết quả của một quá trình dài cố gắng không ngừng nghỉ. Tuy nhiên, vẫn còn một bước. Người ứng tuyển cần viết một Email tiếng Anh đồng ý nhận việc để xác nhận bản thân chấp nhận các điều khoản và đồng ý nhận việc.
Viết một Email tiếng Anh đồng ý nhận việc không khó nên đừng để phạm phải những sai lầm ở bước cuối cùng này. Hãy tham khảo ngay những mẹo dưới đây của NativeX !
Xem thêm:
- Trọn bộ hướng dẫn kỹ năng phỏng vấn bằng tiếng Anh
- Viết email trả lời phỏng vấn tiếng Anh chuyên nghiệp nhất
1. Email tiếng Anh đồng ý nhận việc là gì?
Sau khi nhận được Email mời nhận việc (Employment Offer Email) từ phía nhà tuyển dụng. Thông thường, người trúng tuyển phải trả lời xác nhận lại đồng ý hay không đồng ý. Trường hợp bạn đồng ý, bạn cần viết một Email tiếng Anh đồng ý nhận việc để trả lời lại nhà tuyển dụng.
Email mời nhận việc thường đề cập đến vị trí trúng tuyển, chính sách lương, đãi ngộ và các yêu cầu khác. Để tốt nhất, ứng viên nên đọc kĩ những thông tin được đề cập cũng như thực hiện các yêu cầu phụ khác trước khi viết Email đồng ý nhận việc.
NativeX – Học tiếng Anh online toàn diện “4 kỹ năng ngôn ngữ” cho người đi làm.
Với mô hình “Lớp Học Nén” độc quyền:
- Tăng hơn 20 lần chạm “điểm kiến thức”, giúp hiểu sâu và nhớ lâu hơn gấp 5 lần.
- Tăng khả năng tiếp thu và tập trung qua các bài học cô đọng 3 – 5 phút.
- Rút ngắn gần 400 giờ học lý thuyết, tăng hơn 200 giờ thực hành.
- Hơn 10.000 hoạt động cải thiện 4 kỹ năng ngoại ngữ theo giáo trình chuẩn Quốc tế từ National Geographic Learning và Macmillan Education.
2. Viết Email tiếng Anh đồng ý nhận việc như thế nào là ấn tượng?
Một Email tiếng Anh đồng ý nhận việc phải thật ngắn gọn, súc tích, lịch sự và đầy đủ những thông tin cần thiết. Ngoài ra, Email cũng cần đáp ứng đúng các yêu cầu phụ của nhà tuyển dụng đưa ra cũng như thể hiện niềm hạnh phúc và sẵn sàng nhận việc từ bạn.
Tiêu đề – Subject line
Giống như các Email khác, Email tiếng Anh đồng ý nhận việc cũng cần một tiêu đề thật ngắn gọn và truyền tải đầy đủ thông tin vắn tắt. Bạn có thể lựa chọn trả lời lại Email mời nhận việc của nhà tuyển dụng hay viết một Email mới.
Nếu bạn chọn cách trả lời lại Email, có thể tiêu đề Email sẽ được định sẵn. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi tiêu đề được định sẵn để phù hợp hơn. NativeX gợi ý cho bạn một mẫu tiêu đề đơn giản dưới đây:
[Accepting (Company Name)’s Offer] — (Your Name)
hay
(Your Name) – Offer Acceptance
Nội dung Email
Nội dung Email tiếng anh đồng ý nhận việc cũng phải thật ngắn gọn, súc tích. Tuy nhiên, bạn vẫn phải đảm bảo các nội dung, thông tin cần thiết, ví dụ như:
- Lời chào: Hãy gửi một lời chào trang trọng để thể hiện sự tôn trọng và phép lịch sự.
- Lời cảm ơn: Hãy cảm ơn một cách chân thật và bày tỏ lòng biết ơn đối với nhà tuyển dụng. Đây không chỉ là một phép lịch sự mà là một cách cho nhà tuyển dụng thấy được sự sẵn lòng và đợi chờ công việc từ bạn.
- Xác nhận lại các thông tin cần thiết: Trong phần nội dung Email tiếng Anh đồng ý nhận việc, bạn có thể đề cập đến các thông tin, chính sách liên quan. Việc này thể hiện với nhà tuyển dụng rằng bạn đã đọc kĩ và chấp nhận về khoản lương, lợi ích, chính sách hỗ trợ,… Ngoài ra, đây còn là một mẹo để xác nhận lại chắc chắn những thông tin nếu bạn còn băn khoăn, chưa rõ ràng.
- Lời hứa hẹn: Hãy viết một lời hứa hoặc một điều mong muốn. Điều này thể hiện quyết tâm của bạn cũng như giúp xây dựng niềm tin cho nhà tuyển dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể đề cập đến một vài mong muốn của bản thân về công việc sắp tới để nhà tuyển dụng hiểu bạn hơn.
- Lời chúc: Đừng quên gửi một lời chúc đến nhà tuyển dụng và công ty bạn ứng tuyển. Họ đã cho bạn cơ hội và bạn đã đồng ý đồng hành cùng họ trong chặng đường sắp tới. Vậy nên, hãy gửi một lời chúc chân thành đến phía công ty và nhà tuyển dụng.
- Ký tên: Đây là một phần cơ bản trong nội dung một Email. Hãy xác nhận lại Email xuất phát từ bạn và bạn có trách nhiệm về những nội dung trên.
Để dễ hình dung hơn, bạn có thể tham khảo mẫu nội dung Email tiếng Anh đồng ý nhận việc dưới đây:
Dear (Hiring Manager or Supervisor’s Name),
(Kính gửi (Người quản lý tuyển dụng hoặc tên người giám sát)
Please accept this email as my formal acceptance of the offered position as (position) with (company). Thank you for the opportunity.
(Vui lòng chấp nhận email này, đây là sự chấp nhận chính thức của tôi đối với vị trí được cung cấp là (vị trí) với (công ty). Tôi cảm ơn bạn vì cơ hội này.)
As the offer letter displays and as we previously discussed, I accept the salary of with the availability of benefits after.
(Khi thư đề nghị đề cập và như chúng ta đã thảo luận trước đây trên điện thoại, tôi chấp nhận mức lương khởi điểm là với sự sẵn có của các phúc lợi khác)
I look forward to beginning work and meeting the team on (start date). If you require any additional information before then, please let me know by phone at (your phone number) or by email at (your email address).
(Tôi mong muốn bắt đầu làm việc và gặp gỡ nhóm vào (ngày bắt đầu). Nếu bạn yêu cầu bất kỳ thông tin bổ sung từ tôi trước đó, xin vui lòng cho tôi biết. Bạn có thể liên hệ với tôi qua điện thoại tại (số điện thoại của bạn) hoặc qua email tại (địa chỉ email của bạn).)
Thank you for giving me the opportunity to demonstrate my abilities to the company.
(Cảm ơn bạn một lần nữa vì đã cho tôi cơ hội thể hiện giá trị của mình với công ty.)
Sincerely,
(Your Name)
Hi vọng rằng với những gợi ý trên của NativeX , bạn sẽ viết được một Email tiếng Anh đồng ý nhận việc ấn tượng nhất. Đây là khởi đầu cho một hành trình thú vị, chúc bạn luôn thành công. Tuy nhiên, hãy nhớ tiếp nối khởi đầu ấn tượng bằng những cố gắng và nỗ lực không ngừng.
Một trong số những điều đó chính là có cho bản thân vốn tiếng Anh thật tốt. NativeX rất vui nếu được đồng hành cùng bạn, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn lộ trình riêng phù hợp nhất.
NativeX – Học tiếng Anh online toàn diện “4 kỹ năng ngôn ngữ” cho người đi làm.
Với mô hình “Lớp Học Nén” độc quyền:
- Tăng hơn 20 lần chạm “điểm kiến thức”, giúp hiểu sâu và nhớ lâu hơn gấp 5 lần.
- Tăng khả năng tiếp thu và tập trung qua các bài học cô đọng 3 – 5 phút.
- Rút ngắn gần 400 giờ học lý thuyết, tăng hơn 200 giờ thực hành.
- Hơn 10.000 hoạt động cải thiện 4 kỹ năng ngoại ngữ theo giáo trình chuẩn Quốc tế từ National Geographic Learning và Macmillan Education.